ตกลง...จะเอายังไงครับ BOSS

อารมณ์มีกระฉูดขึ้นเล็กน้อย เมื่อการถกเถียงหาข้อสรุปยังวนเวียนที่เดิม เข้าใจดีว่า
เมื่อต้องทำงานร่วมกันกับคนหลายชีวิต มันต้องมีบ้างที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ครา
นี้มันเกิดขึ้นกับคนที่อยู่สูงกว่า

              จะเลือกทางไหนดี ?...



ยืนยันความคิดเห็นของตัวเองว่าดีที่สุดแล้ว หรือยอมปรับเปลี่ยนอีกรอบตามความต้อง
การของเจ้านาย แม้มันจะเป็นรอบที่ห้าแล้วก้อตาม

ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็คือ กิจการที่เราทำธุรกิจกันนั้น แต่เดิมเป็นเพียงผู้รอรับออร์
เดอร์จากกลุ่มลูกค้าเก่าแก่เดิม ที่คบหาค้าขายกันมานาน เป็นกลุ่มก้อนเล็กๆ  ตอนนี้
เจ้านายอยากปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจให้ทันสมัย อยากให้บริษัททำแบบออนไลน์
ที่กำลังเป็นที่นิยม แต่ไม่ยอมสนับสนุนด้านงบประมาณ เค้าบอกว่ามันไม่จำเป็น

     " เอ็งเชื่อไหมว่า อั๋วรู้จักเถ้าแก่คนหนึ่ง เค้าขาย "เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด"
        เค้าไม่ได้ผลิตเอง เค้าแค่หาออร์เดอร์มาไปเอาของแล้วขาย เค้าหา
        ออร์เดอร์ทางอินเตอร์เน็ตนี่แหละ แค่ตั้งเว็บแล้วขยันโพสท์ สักวัน
        ละ 50 เว็บ ทำทุกวัน เดี๋ยวออร์เดอร์ก้อมาเอง "

เจ้านายยกตัวอย่างจากคนรู้จักว่าสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียเงินกับการทำโฆษณาตาม
AD ต่างๆ ไม่ว่า line facebook google

     " แต่ตอนนี้เราทำอย่างนั้นมันไม่ได้ผลแล้วนะครับ เพราะมันเข้าไป
       ไม่ถึงผู้ชื้อที่แท้จริงของกิจการเรา ธุรกิจเรามันเฉพาะเจาะจงไปที่
       กลุ่มกิจการเฉพาะนะครับ บริษัทที่เค้าจะจัดซื้อ "กระดาษสติ๊กเกอร์ "
       หรือ " ฉลากสินค้า " เค้าต้องมีการติดต่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือ
       ขององค์กรก่อนนะครับ ถ้าเราไม่สนับสนุนงบในการจัดทำ SEO เรา
       ก้อไม่มีใครอยากเข้ามาติดต่อ เพื่อเจรจาก่อนตัดสินใจว่าจ้างนะครับ "



ผมพยายามหาเหตุผลมาโน้มน้าว จากตอนแรกที่เค้ากระตือรือร้นเห็นด้วยกับแนวคิดตาม
กระบวนการต่างๆ ที่ผมได้นำเสนอ ตอนประชุมร่วมกับทุกฝ่าย แล้วต่อมาก็แจ้งให้ผมค่อยๆ
ลดขั้นตอน กระบวนการทีละอย่าง..ทีละอย่าง จนเป็นรอบที่ห้าแล้วที่เรายังหาข้อสรุปไม่ได้



มาถึงตอนนี้อารมณ์กับเหตุผลของผม มันเริ่มจะสวนทางกัน คือเริ่มจะใช้อารมณ์มากกว่า
เหตุผล บางทีถ้าผมลองเชื่อที่เจ้านายบอกแล้วพิสูจน์ดู ก้อไม่น่าจะเสียหายอะไร แต่บาง
ความรู้สึก ภาพความสำเร็จของคนอื่นที่เค้ากล่าวอ้างในโลกออนไลน์ มันก้อสะท้อนให้เห็น
ทางที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเพื่อทดลอง ในเมื่อมีคนชี้ทางให้เดินแล้ว เราจำเป็นไหม
ที่จะต้องดั้นด้นค้นหาเอง ในเมื่อเป้าหมายที่จะไปให้ถึงนั้นก็เห็นกันอยู่ว่ามันอยู่ที่ไหน
   
             ตกลง...จะเอายังไงครับ BOSS

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

8 อันดับ เทคโนโลยีในชีวิต ยุค 4.0

“บัตรคนจน” ใช้ซื้อได้ที่ไหน ใช้อย่างไร ซื้อได้กี่อย่าง